HOT: 5 lí do để tin Arsenal sẽ cạnh tranh vương Ngoại hạng Anh 2018/19

Arsenal đang tạo ra khởi đầu hứng khởi dưới triều đại tân HLV Unai Emery. Mạnh mẽ trên thị trường chuyển nhượng, Pháo Thủ còn nhanh chóng vào guồng trong cả lối chơi trên sân. Cùng tin thể thao điểm qua 5 lí do sau đây.

 Trụ cột Ozil trở lại và tỏa sáng
Trụ cột Ozil trở lại và tỏa sáng

Đại diện thành London thể hiện phong độ hủy diệt trong Tour du đấu hè, mà màn vùi dập Đương kim vô địch nước Pháp, Paris Saint-Germain với tỷ số 5-1 mới đây là minh chứng rõ nét.

Chứng kiến tín hiệu đáng mừng từ đội nhà, không ít fan hâm mộ Arsenal đã mơ về viễn cảnh cạnh tranh sòng phẳng danh hiệu Ngoại hạng Anh 2018/19. Đây hoàn toàn không phải điều viễn vông, khi Pháo Thủ sở hữu những lợi thế vững chắc, để trở thành ứng viên nghiêm túc cho chức vô địch.

Ít ảnh hưởng bởi “virus” World Cup

 

World Cup 2018 tại Nga đã kết thúc được vài tuần, nhưng dư chấn từ nó vẫn đang bào mòn sức mạnh top đại gia Ngoại hạng Anh. Manchester City, United, Chelsea và Tottenham Hotspur đều đóng góp ít nhất 12 cái tên chủ chốt cho các ĐTQG. Khả năng những gương mặt này có kịp hồi phục thể lực khi mùa giải mới khởi tranh vẫn là một dấu hỏi lớn.

Arsenal cũng chịu ảnh hưởng nhất định, nhưng hầu hết số Pháo Thủ đến Nga đều đã trở lại. Tương tự là Liverpool, nhưng vấn đề đoàn quân Jurgen Klopp đối mặt những mùa qua không phải lực lượng, mà là sự thiếu ổn định của họ.

Sự biến ảo Emery mang lại

5 năm trở lại đây, Arsenal luôn quá đơn điệu. Tất cả dễ dàng dự đoán đội hình xuất phát, sơ đồ mà Pháo Thủ áp dụng, thậm chí biết chính xác cả thời điểm phong độ đội bóng trong tay Wenger lên cao, hay xuống thấp. Đây chính là nguyên nhân nhận định bóng đá tin rằng khiến đại diện London hay bị bắt bài, dẫn đến kết quả bết bát.

Lo ngại trên giờ đã không còn, khi ngồi trên băng ghế chỉ đạo là một Emery khó lường, luôn biến đổi chiến thuật khắc chế từng đối thủ cụ thể và không ngại thay đổi để hướng đến chiến thắng.

Ít chịu áp lực kỳ vọng

Arsenal đã trải qua mùa 2017/18 chạm đáy và mùa giải tới đây mới chỉ là năm đầu tiên Emery đến Anh. Quá trình chuyển tiếp luôn cần thời gian, theo đó, kỳ vọng sẽ không bị đẩy lên quá cao. Bên cạnh đó, các đối thủ cạnh tranh và truyền thông cũng ít chú ý đến Pháo Thủ hơn.

Sự thoải mái tinh thần có thể là chìa khóa giúp thầy trò Emery làm nên chuyện.

Niềm tin mới

Bầu không khí ảm đạm những năm cuối kỷ nguyên Arsene Wenger đang dần biến mất.

Trên sân tập, các cầu thủ tin tưởng triết lý nỗ lực mọi lúc mà Emery áp dụng, và ra sức rèn luyện để ghi điểm trong mắt HLV mới.

 

 Tinh thần Pháo Thủ lên cao.

Phía CĐV cũng rất hứng khởi. Đây sẽ là tiền đề giúp các khán đài Emirates trở nên sôi động vào mùa tới.

Khao khát chứng tỏ bản thân từ Emery

 

Sau khi phải rời PSG không kèn không trống, động lực khẳng định tài năng của Emery là rất lớn.

Nhà cầm quân 46 tuổi từng phải trả giá đắt vì mất kiểm soát trong phòng thay đồ đậm cá tính siêu sao tại PSG. Nội bộ Arsenal luôn nổi tiếng đoàn kết hiện tại sẽ là cơ hội không thể tốt hơn, để Emery phát huy năng lực và xóa tan hoài nghi.

>>>Xem thêm: lịch thi đấu bóng đá anh