Thông tin trò chơi Uno: Hướng dẫn chi tiết

Luật Và Cách Chơi Uno Cho Tân Thủ

Uno là một trong những trò chơi bài nổi tiếng trong thế giới Board game nhờ sở hữu luật chơi thú vị và linh hoạt. Vậy luật và cách chơi bài Uno như thế nào? Bài viết này sẽ bật mí giúp bạn!

Trò chơi Uno là gì?

Bắt nguồn từ Mỹ, bài Uno sở hữu một bộ bài riêng biệt với những lá bài được thiết kế nhiều màu sắc và biểu tượng đặc biệt. Luật chơi chung của Uno lấy ý tưởng từ Crazy Eight – một game card đình đám khác ở quốc gia này.

card game Uno được Merle Robbins phát triển vào năm 1971 tại Mỹ. Từ khi được biết đến, Uno nhanh chóng nhận về sự quan tâm và yêu thích từ phía cộng. Từ Mỹ, Uno bắt đầu lan rộng khắp thế giới và trở thành Board game phổ biến nhất hiện nay.

Trò chơi Uno là gì?

Luật chơi Uno cơ bản

Trước tiên, 108 quân bài Uno sẽ được xào bài và chia cho mỗi người chơi 7 quân bài, số bài còn lại được úp xuống và để ở trung tâm bàn chơi. Sau đó, người chia bài sẽ rút quân bài đầu tiên trong những quân bài trung tâm để đánh trước.

Theo chiều kim đồng hồ, người kế tiếp sẽ đánh một lá bài dựa vào luật chơi sau:

  • Luật 1: Đánh một lá bài đồng số hoặc đồng màu.
  • Luật 2: Đánh một lá bài đen, lá bài này đặc biệt vì được phép đánh ra bất cứ lúc nào bạn muốn.
  • Nếu không thể ra một lá bài nào, người chơi cần rút thêm một quân bài. Trường hợp rút được quân bài đáp ứng 2 luật ở trên thì cần đánh xuống.
  • Nếu quân bài đầu tiên được chia thuộc quân bài chức năng thì áp dụng luật 2 để chơi.

Ván bài cứ theo 2 luật này để chơi cho đến khi người chơi còn lại 2 quân bài. Người chơi đó phải hô to Uno trước khi ra bài nhằm cho người khác biết. Nếu bạn không hô Uno mà để người khác biết được thì sẽ phải rút bổ sung hai quân bài nữa. Nếu không ai biết thì bạn có thể chiến thắng.

Luật chơi Uno cơ bản

Luật chơi Uno nâng cao

Ngoài cách chơi bài Uno theo luật cơ bản ở trên, bạn cũng có thể áp dụng các luật nâng cao sau đây:

Luật chơi kiểu combo

Trong luật Uno này, nếu người khác ra các quân bài +2, +4 thì trường hợp bạn có những quân bài tương ứng thì có thể đánh xuống. Toàn bộ số lá bài được rút cho người chơi lượt kế tiếp sẽ cộng dồn từ những quân bài này. Ván bài tiếp diễn cho đến khi có ai đó không thể ra được những quân bài +4, +2.

Luật chơi kiểu đánh đôi

Trong luật chơi này, trường hợp người chơi có hai lá bài giống nhau thì có thể ra hai lá đồng thời cho nhanh hết bài. Nhớ hô Uno để người còn lại biết nhé.

Tìm hiểu ý nghĩa các quân trong trò chơi Uno

Bên cạnh những quân bài biểu thị số từ 0 đến 9 kết hợp 4 màu sắc là xanh lá, xanh dương, vàng, và đỏ thì còn những quân bài chức năng. Cụ thể như sau:

Quân bài chức năng rút bổ sung

  • Quân +2: Nếu đối thủ ra quân bài đồng màu với quân bài +2 bạn có thì người chơi có thể dùng quân bài đó. Quân bài +2 có thể cộng với những quân +2 khác màu hoặc quân +4. 
  • Quân +4: Đây là quân bài đặc biệt mà ai cũng mong muốn khi chơi Uno. Quân bài này được ra nghĩa là người chơi có thể lựa chọn màu sắc cho lần đánh tiếp, bạn cần bốc bốn quân bài nếu họ không có lá bài giống như vậy để chơi luật Uno combo.

Quân bài đổi màu

Trường hợp người chơi ra quân bài chức năng thì được thay đổi màu sắc của quân bài cho lần đánh tiếp theo.

Quân bài mất lượt

Với quân bài mất lượt, đối thủ chơi bài kế tiếp lượt của bạn sẽ phải mất lượt đánh nếu bạn ra lá bài này.

Quân bài đảo chiều

Lá bài này khi được đánh xuống thì game sẽ đổi chiều, luật ra bài theo vận hành theo chiều ngược lại.

Tìm hiểu ý nghĩa các quân trong trò chơi Uno

Chơi game Uno online ở đâu?

Khi tìm hiểu đến đây, chúng ta có thể nhận thấy Uno là một trò chơi bài có luật chơi khá thú vị và rất linh hoạt. Đó cũng là lý do nó rất được nhiều người yêu thích và được phát triển trên cả các nền tảng game online. Nhờ có các cổng game online cung cấp trò chơi này, chúng ta có thể chơi mọi lúc mọi nơi, không cần chuẩn bị bộ bài Uno vật lý và cũng không cần rủ rê cho đủ người mới bắt đầu chơi bài được.

Rất nhiều trang web cung cấp card game Uno, một trong số các trang web nổi bật là 3kinggame. Đây là nền tảng chơi card game online hot nhất hiện nay với bộ sưu tập card game phổ biến. Ngoài Uno, người chơi có thể lựa chọn nhiều card game khác như Tiến lên, Phỏm, Sâm lốc, Liêng, Poker… và nhiều trò chơi casino khác như Slot game,…

Bạn có thể chơi trực tiếp trên web hoặc download 3King App về điện thoại và trải nghiệm bất cứ lúc nào bạn muốn. Chúc bạn chơi card game Uno vui vẻ và luôn thắng!

"Chú ý: Các bộ số chỉ dùng cho mục đích tham khảo, bạn nên cân nhắc trước khi chơi và không chơi lô tô vì đó là bất hợp pháp, chỉ nên chơi lô tô do nhà nước phát hành vừa vui vừa đảm bảo ích nước lợi nhà bạn nhé."