Bóng đá 30/09: Barca sắp ‘trói chân’ Yamal

Bóng đá 30/09: Barca sắp ‘trói chân’ Yamal, Rashford và Garnacho đánh mất sự tự tin trước Tottenham, Juventus vào cuộc vụ Nico Williams, MU nhận thống kê buồn

Barca sắp ‘trói chân’ Yamal

Theo tờ Fichajes đưa tin, Barcelona đang có kế hoạch cung cấp một hợp đồng dài hạn mới cho cầu thủ ngôi sao của họ là Lamine Yamal, trong bối cảnh có sự quan tâm từ một số câu lạc bộ hàng đầu bao gồm Paris Saint-Germain và các câu lạc bộ Saudi Arabia. Hợp đồng mới cho Yamal có ​​mức lương tăng đáng kể và bao gồm điều khoản ngăn chặn anh tới đội bóng được mô tả “gần như là điều không thể”.

Bóng đá 30/09: Barca sắp 'trói chân' Yamal

Juventus vào cuộc vụ Nico Williams

Juventus đã sẵn sàng cạnh tranh với Barcelona để giành được chữ ký của Nico Williams, cầu thủ của Tây Ban Nha và Athletic Bilbao. Barca đã liên hệ chặt chẽ với tiền đạo này trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái, tuy nhiên, thỏa thuận đã không thành hiện thực. Theo những thông tin mới nhất, Juventus và một số câu lạc bộ Ngoại hạng Anh khác cũng muốn có được tiền đạo ngôi sao này và sẵn sàng vào cuộc.

Rashford và Garnacho đánh mất sự tự tin trước Tottenham

MU đã khởi đầu rất tệ trước Tottenham, họ để Brennan Johnson mở tỷ số chỉ sau 3 phút thi đấu. Bruno Fernandes sau đó nhận thẻ đỏ vì vào bóng liều lĩnh với James Maddison. Joshua Zirkzee và Garnacho đều bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa, nhưng các bàn thắng của Dejan Kulusevski và Dominic Solanke đã ấn định chiến thắng cho Spurs.

Những sự thay đổi người của Erik ten Hag không thể giúp MU có được bàn thắng danh dự. Kết quả lich thi dau bong da này khiến Quỷ đỏ mắc kẹt ở vị trí thứ 12, kém đội đầu bảng Liverpool 8 điểm sau 6 trận đấu. Trong khi đó, Spurs đã vươn lên vị trí thứ 8.

Cựu ngôi sao của MU, hiện đang chơi cho Everton, cho biết: “Rashford và Garnacho chơi bóng thiếu tự tin, điều đó đã được thể hiện rõ ràng. Họ là những cầu thủ chạy cánh có khả năng tạo ra bất ngờ lớn nhất của MU, nhưng thay vì tấn công vào khoảng trống phía sau, họ lại thích lùi về và chuyền bóng an toàn hơn.

MU nhận thống kê buồn

Nguy cơ bị sa thải của Erik Ten Hag đang ngày càng lớn sau trận thua bẽ bàng trước Tottenham tại vòng 6 Ngoại hạng Anh. Dù được đá trên sân nhà, nhưng “Quỷ đỏ” bị lép vế hoàn toàn trước “Gà trống”. Thậm chí đội trưởng Bruno Fernandes còn phải nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Chứng kiến màn thi đấu bạc nhược của đội nhà, không ít cổ động viên MU đã lên tiếng đòi sa thải Erik Ten Hag. Trên sóng truyền hình, đa phần các bình luận viên cũng đều tin rằng việc ông thầy người Hà Lan bị sa thải chỉ còn là vấn đề thời gian.

Theo thống kê từ Opta, với tỷ lệ kèo bóng đá đây là trận thứ 23 MU thua và để thủng lưới từ 3 bàn trở lên tại Ngoại hạng Anh kể từ khi HLV Sir Alex Ferguson rời cương vị (tính tổng cộng 424 trận sau thời của “Máy sấy tóc”). Trong khi đó, họ chỉ thua 22 trận với kết quả tương tự trong 1035 trận dưới thời HLV vĩ đại người Scotland.

Thực ra, cổ động viên của MU đã quen với việc thua trong những năm qua. Tuy nhiên, thua bẽ bàng kiểu như trong trận đấu với Tottenham thật sự khó chấp nhận. Ban lãnh đạo MU, với người đứng đầu là Sir Jim Ratcliffe, chưa có động thái nào về tương lai của Ten Hag. Tuy nhiên, nếu MU tiếp tục thi đấu như hiện tại, cơ hội giữ ghế của cựu HLV Ajax gần như bằng 0.

Xem thêm: Tin BĐ 01/07: Thêm 3 ngôi sao chia tay Barca

Xem thêm: Bóng đá VN 30/1: Nguyễn Filip chia sẻ hậu Asian Cup

"Mọi nhận định và phân tích về các trận đấu thể thao chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi cam kết cung cấp thông tin thể thao mới nhất cho độc giả hàng ngày."