Bóng đá QT 30/9: Antoine Griezmann giã đội tuyển Pháp

Bóng đá QT 30/9: Antoine Griezmann giã đội tuyển Pháp và MU chốt cái tên sẵn sàng thay thế Ten Hag là những tin thể thao đáng chú ý hôm nay.

Antoine Griezmann giã đội tuyển Pháp

Hôm nay, ngay trước thềm các trận đấu của tuyển Pháp vào tháng 10, gặp Israel và Bỉ, tiền vệ Antoine Griezmann bất ngờ tuyên bố chia tay Les Bleus. “Với trái tim tràn ngập kỷ niệm, tôi khép lại chương này của cuộc đời mình. Cảm ơn vì cuộc phiêu lưu tuyệt vời này và sớm gặp lại các bạn”, Griezmann viết trên mạng xã hội.

Bóng đá QT 30/9
Antoine Griezmann khép lại hành trình 10 năm với tuyển Pháp

Như vậy, Griezmann đã khép lại hành trình 10 năm chơi bóng cho đội tuyển Pháp. Trong quãng thời gian đó, tiền vệ tấn công 33 tuổi đã chơi 137 trận, ghi được 44 bàn thắng. Chỉ có Olivier Giroud, Thierry Henry và Kylian Mbappe ghi được nhiều bàn thắng hơn Griezmann cho đội tuyển Pháp. Griezmann đã chơi ở sáu giải đấu lớn cho đội tuyển Pháp, bao gồm cả vai trò chính trong chiến thắng tại World Cup 2018 cũng như hành trình tiến đến trận chung kết năm 2022 tại Qatar. Anh cùng ĐT Pháp vô địch World Cup, vô địch UEFA Nations League, 2 lần vào tới chung kết World Cup, 1 lần vào chung kết EURO. Griezmann cũng là cầu thủ kiến tạo nhiều nhất lịch sử bóng đá Pháp với 38 lần.

Giai đoạn gần đây, Griezmann không còn góp mặt trong đội hình xuất phát của HLV Didier Deschamps. Anh ngồi dự bị trong trận bán kết EURO 2024 với Tây Ban Nha và trong 2 trận đấu Nations League của ĐT Pháp hồi tháng 9. Có lẽ đây là lý do khiến Griezmann quyết định khép lại sự nghiệp quốc tế của mình.

Bóng đá QT 30/9: MU chốt cái tên sẵn sàng thay thế Ten Hag

Ten Hag đang chịu áp lực ngày càng lớn sau trận thua thảm hại trước Tottenham. Thất bại với tỷ số trực tuyến 0-3 thứ hai của họ trên sân nhà tại Premier League sau khi bị Liverpool đánh bại 4 tuần trước.

Theo The Telegraph, Ten Hag vẫn nhận được sự ủng hộ của ban lãnh đạo câu lạc bộ. Ông sẽ tiếp tục chỉ đạo các trận đấu với Porto và Aston Villa vào tuần này. Nhưng nhà cầm quân người Hà Lan rất cần một phản ứng tích cực.

Nếu kết quả và thứ hạng trên bxh Anh không nhanh chóng cải thiện, Man United cảm thấy họ có một lựa chọn ngắn hạn để nắm quyền dẫn dắt câu lạc bộ. Đó là Ruud van Nistelrooy.

Theo ESPN đưa tin, ban lãnh đạo của Man United, đứng đầu là CEO Omar Berrada và giám đốc thể thao Dan Ashworth, tin rằng họ đã chuẩn bị tốt cho bất kỳ thay đổi nào khi Van Nistelrooy được coi là một lựa chọn ngắn hạn khả thi, sẵn sàng đảm nhiệm vai trò thay thế Ten Hag.

Van Nistelrooy đã có 5 năm thi đấu cho Man United với tư cách là một cầu thủ, ghi được 150 bàn thắng trong 219 lần ra sân cho câu lạc bộ.

Cựu tiền đạo này trước đây từng là HLV trưởng của PSV Eindhoven, nhưng từ chức vào cuối mùa giải 2022-23 sau khi cảm thấy không hài lòng với mức độ ủng hộ mà ông nhận được từ ban lãnh đạo.

Xem thêm: Tin bóng đá 10/09: Thương vụ Anthony Martial chuyển đến Flamengo đổ bể

Xem thêm: Tin Bayern Munich 9/9: Federico Dimarco lọt tầm ngắm Bayern Munich

"Mọi nhận định và phân tích về các trận đấu thể thao chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi cam kết cung cấp thông tin thể thao mới nhất cho độc giả hàng ngày."