Sở Du lịch Hà Nội thông báo rằng trong những tháng cuối năm 2024, ngành du lịch của thành phố sẽ tập trung vào việc triển khai mô hình thí điểm phát triển kinh tế du lịch nông nghiệp và nông thôn, kết hợp với công tác xây dựng nông thôn mới tại các khu vực thuộc Hà Nội trong giai đoạn 2022-2025…
Theo thông tin từ Sở Du lịch Hà Nội, tổng số lượng khách du lịch đến thủ đô trong tháng 10 đạt khoảng 586 nghìn lượt người, tăng 18,1% so với tháng trước và tăng 16,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng cộng trong 10 tháng đầu năm 2024, Hà Nội đã đón 5.110 nghìn lượt khách, tăng 28,5% so với năm 2023.
Các sự kiện quan trọng diễn ra trong tháng 10 cũng góp phần không nhỏ vào việc thu hút khách du lịch đến với Hà Nội, theo báo cáo của Sở Du lịch Hà Nội.
Trong tháng này, ngành du lịch của thủ đô đã triển khai nhiều chương trình kích cầu du lịch nội địa nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô vào ngày 10/10. Thành phố đã phát triển các chiến dịch truyền thông đa dạng trên các nền tảng số, website, mạng xã hội, cùng các hình thức tuyên truyền khác phù hợp trên không gian mạng, nhằm tạo hiệu quả lan tỏa rộng lớn và thu hút lượng khách du lịch đến Hà Nội.
Cũng trong tháng, thành phố đã tổ chức “Ngày hội văn hóa vì Hòa bình” để kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và 25 năm Hà Nội được vinh danh là Thành phố vì hòa bình, cùng với Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024.
Trong những tháng còn lại của năm 2024, Sở Du lịch Hà Nội sẽ tham mưu UBND Thành phố ban hành Quyết định quy định về “Mô hình quản lý khu du lịch cấp Thành phố”. Đồng thời, Sở tiếp tục tham mưu triển khai các nhiệm vụ liên quan đến việc cải cách mô hình tổ chức và phương thức quản lý các khu di tích lịch sử, cũng như bảo tồn và phát huy giá trị của quần thể di tích quốc gia đặc biệt Hương Sơn (chùa Hương) tại huyện Mỹ Đức.
Ngành du lịch cũng sẽ tập trung vào việc phát triển mô hình du lịch nông nghiệp, nông thôn gắn liền với xây dựng nông thôn mới tại Hà Nội trong giai đoạn 2022-2025. Đặc biệt, thành phố sẽ triển khai các kế hoạch xây dựng mô hình du lịch cộng đồng, kết hợp trải nghiệm thực tế tại các làng nghề và các điểm du lịch mang đậm giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc thiểu số, cũng như các sản phẩm du lịch gắn liền với các giá trị di sản tại điểm du lịch Hạ Mỗ, huyện Đan Phượng.
Bên cạnh đó, thành phố sẽ đẩy mạnh công tác truyền thông, tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch, các điểm đến và sản phẩm du lịch mới của Hà Nội qua các kênh truyền thông, truyền hình trong nước. Thành phố cũng sẽ tiếp tục áp dụng công nghệ số trong ngành du lịch, tích cực triển khai nền tảng số hóa thông tin về các khu du lịch, điểm du lịch, dịch vụ du lịch và thị trường du lịch của Hà Nội.