Juventus: Lời nguyền ám ảnh và cơn khát 21 năm

Theo tờ live score cho hay thì tính đến thời khắc ngày nay thì chẳng với đội bóng nào ở Champions League đen đủi như Juventus. giả dụ giải khá lời nguyền đeo bám họ suốt 21 năm qua, Juve sẽ sở hữu mùa giải vĩ đại nhất lịch sử.

Lời nguyền ám ảnh và cơn khát 21 năm

Chẳng mang đội bóng nào đen đủi như Juventus. Bằng chứng ư? “Bà đầm già” đã vào chung kết Champions League tới 8 lần. Kết quả thực tồi tệ: Thành Turin chỉ hai lần tốt mở hội, khi mà 6 lần còn lại đắng cay nhìn đối thủ ẵm hớt tóc.Juventus: Lời nguyền Champions League và cú ăn ba vĩ đại - 1

Tới bây giờ, 6 thất bại trong 8 trận chung kết vẫn là kỷ lục của Champions League. Dĩ nhiên, chẳng đội bóng nào muốn chạm đến. Bayern Munich “đỡ đen” hơn một chút. Người Munich 10 lần vào chung kết. Họ thắng 5 và thua 5, và giờ đang là đội sở hữu thành tích phải chăng thứ ba tại trường đấu này chỉ sau Real Madrid và AC Milan.

Trong khi Đó, Juve xếp thứ… 9 trên bang xep hang bóng đáTrong 3 năm liên tục, từ 1996 – 1998, Juventus đều lọt tới chung kết Champions League. Đó là công đoạn hoàng kim của “Bà đầm già” dưới triều đại của “Gã đầu bạc” Marcelo Lippi. Năm 1996, người Turin đánh bại Ajax để lên ngôi vương.Lẽ ra Juventus đã sở hữu thể trở nên đội bóng đầu tiên bảo kê được ngôi quán quân Champions League.
Bởi vào năm sau, “Bà đầm già” lại đi tới trận đấu rốt cuộc. Nhưng giấc mộng đêm hè của đội bóng Italia đã tan biến tại Olympiastadion, nơi Juve của Zidane, của Vieri bất thần thúc thủ 1-3 trước Dortmund.Năm sau, Juventus nỗ lực khiến lại và rồi… Tiếp tục thất bại. Đối thủ của Juve là 1 loại tên quen thuộc: Real Madrid. Chính các thất bại Đây đã đẩy Zidane ra đi, để rồi trở nên huyền thoại của Real.Vậy là từ năm 1996 đến giờ, Juventus vào thêm 4 trận chung kết để rồi đều trở thành kẻ chiến bại. 21 năm đã trôi qua, những Juventini cứ khắc khoải mong đợi. Năm 2015, họ đã ở rất gần mẫu húi bạc danh giá. Nhưng rồi, sau bàn thắng ấn định kqbd truc tuyen 3-1 của Neymar, mọi thứ biến thành ảo tượng.Cú ăn ba vĩ đại đang chờ

Chưa bao giờ NHM Juventus sống trong niềm kỳ vọng lớn như hiện nay. không chỉ là Champions League, “Bianconeri” còn có dịp để tái lập thành tích có một không hai của Inter Milan trên bình diện Italia: Cú ăn ba thần thánh.Đây cũng có thể xem như một lời nguyền khác sở hữu Juventus. hai lần vô địch Champions League trong kí vãng, lạ một điều là Juve đều ko đăng quang ở Serie A, cho dù mùa trước và sau Đây họ đều cán đích với nhân cách nhà quán quân.Juventus: Lời nguyền Champions League và cú ăn ba vĩ đại - 2

Năm nay, Juventus diễn đạt sức mạnh nổi bật tại giải quốc nội. Có 9 điểm phổ biến hơn Roma, thầy trò Allegri có thể kết thúc mùa giải ngay vòng đấu đến. Tuy nhiên, Juventus cũng đã ghi danh vào trận chung kết Coppa Italia. Đánh bại Lazio chẳng hề nhiệm vụ quá tầm với “Bà đầm”.Bởi thế, mọi vẻ vang sau cùng của Juventus đều khá định đoạt ở Champions League.

Với một dàn lực lượng với chiều sâu và đồng đều ở mọi tuyến, người Italia hy vọng Juventus mang thể vượt qua Monaco ở bán kết. bên cạnh đó, thành bại ra sao phụ thuộc rất to vào kết quả của trận đấu tại sân Louis II đêm nay.Rồi xa hơn nữa là Real Madrid ở chung kết. Liệu các Juventini sở hữu thể giải cơn khát đã kéo dài 21 năm hay không? Phía trước Juventus là hai thái cực – gục ngã trước lời nguyền Champions League hoặc viết nên một trang sử huy hoàng hàng đầu lịch sử.
Báo thể thao Việt Nam

"Mọi nhận định và phân tích về các trận đấu thể thao chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi cam kết cung cấp thông tin thể thao mới nhất cho độc giả hàng ngày."