HLV Park Hang-seo cần làm 5 điều này để có kết quả tốt trước Iran

Đối đầu với lão đại Iran, HLV Park Hang-seo cần làm 5 điều này để có kết quả bóng đá hôm nay tốt trước Iran.

Khoá chặt Mehdi Taremi 

HLV Park Hang-seo cần làm 5 điều này để có kết quả tốt trước Iran

Trong trận thắng 5 sao của ĐT Iran trước Yemen, Mehdi Taremi đã lập 1 cú đúp bàn thắng với khả năng chọn vị trí siêu việt của mình. Ở bàn thắng mở tỷ số, cầu thủ số 17 đã có pha di chuyển thông minh để đón bóng dội ra từ thủ thành Yemen và chớp thời cơ nhanh như cắt. Pha làm bàn thứ 2 cho thấy sự đa dạng trong khả năng dứt điểm của tiền đạo đang khoác áo Al-Gharafa khi anh có cú đánh đầu từ khoảng cách 15m, đưa bóng ghim thẳng vào lưới thủ môn Saoud Al-Sowadi.

Sử dụng cặp Huy Hùng – Đức Huy

Để tăng khả năng đánh chặn, phòng ngự từ xa, nhiều khả năng HLV Park Hang-seo sẽ sử dụng bộ đội đã từng để lại ấn tượng trong trận chung kết lượt đi tại Bukit Jalil của ĐT Malaysia – Huy Hùng và Đức Huy. Khác với những gương mặt còn lại ở vị trí tiền vệ trung tâm của ĐT Việt Nam, Huy Hùng – Đức Huy là 2 cầu thủ có khả năng hỗ trợ phòng ngự rất hiệu quả.

Tập trung cao độ

Ở bất kỳ trận đấu quan trọng nào thì sự tập trung cao độ luôn là một yêu cầu tiên quyết với các đội bóng được đánh giá thấp hơn. Bước đến trận đấu với “lão đại” Iran, ĐT Việt Nam cần quán triệt điều này khi mà chính họ cũng đã để vụt mất lợi thế trong trận đấu gặp Iraq. Trong một thoáng mất tập trung, Duy Mạnh đã ngoặc bóng và tạo điều kiện cho Mohanad Ali đoạt bóng trước khi vượt qua Ngọc Hải để hạ gục Văn Lâm quân bình tỷ sốbóng đá 1-1. Và cũng chính do sự bất cẩn, Hồng Duy đã mang đến quả đá phạt định mệnh để Ali Adnan có pha làm bàn mang chiến thắng về tay “Những chú sư tử Lưỡng Hà” ở phút bù giờ đầu tiên của hiệp 2.

Hạn chế phạm lỗi rìa vòng 16m50

Đây là một điều rất quan trọng mà các cầu thủ Việt Nam cần lưu tâm để tránh khỏi những bàn thua đáng tiếc. Đầu tiên, dưới góc nhìn chủ quan, Những ngôi sao vàng rất yếu trong việc chống những tình huống sút phạt trực tiếp của đối thủ. Có thể kể đến từ bàn thua sau cú sút của Safawi Rasid (trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018), đến pha cứa lòng của Jong Il-gwan (trận giao hữu ngày 25/12) và mới đây là khoảnh khắc ôm hận trước “chiếc cầu vồng” mà Ali Adnan đã vẽ vào lưới Văn Lâm.

Tổ chức phòng ngự ở tình huống cố định

Theo báo thể thao, Ở trận đấu với Yemen, ĐT Iran đã có 2 bàn thắng phát xuất từ những tình huống cố định. Phút thứ 53, từ quả phạt góc phái cánh phải, Sardar Azmoun đã có pha chớp thời cơ đệm lòng ghi bàn ở khoảng cách 6m sau một thoáng mất tập trung của hàng thủ áo đỏ. Tiếp đó, đến lượt Saman Ghoddos gieo sầu cho Yemen bằng cú bắt volley sóng sau tình huống đá phạt chếch bên phía cánh trái.

 

"Mọi nhận định và phân tích về các trận đấu thể thao chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi cam kết cung cấp thông tin thể thao mới nhất cho độc giả hàng ngày."