Frostpunk – Thể loại game sinh tồn kết hợp xây dựng thành phố

Chưa phân loại

Frostpunk là sự kết hợp độc đáo giữa game xây thành phố với phong cách quen thuộc ở loạt game sinh tồn. Trong vai chủ nhân của thành phố cuối cùng còn sót lại trên trái đất, sứ mệnh của bạn là quản lý cả số dân cư còn lại lẫn cơ sở hạ tầng. Bạn sẽ đưa ra những quyết định gì để đảm bảo sự sinh tồn của cả một xã hội? Bạn sẽ làm gì khi đẩy đến bước đường cùng?

Frostpunk – Thể loại game sinh tồn kết hợp xây dựng thành phố

Đầu tiên, Game Sinh Tồn là thể loại game đem đến cho bạn nhiều trải nghiệm mới mẻ và thú vị. Khi chơi bạn sẽ phải tìm những vật dụng và dùng nó để sống sót trong game. Bên cạnh đó bạn sẽ đối mặt rất nhiều khó khăn trong game như là đói, khát, những nguy hiểm luôn đe doạ buộc bạn phải canh giác và chiến đấu để bảo toàn mạng sống.

Frostpunk là một tựa game xây thành phố theo hướng sinh tồn. Tất cả những gì bạn làm là bảo đảm cho tính mạng của người dân và thoát khỏi sự tuyệt diệt. Game lấy bối cảnh là vào một ngày khí hậu trái đất đột nhiên trở lạnh, mùa đông cứ kéo dài mãi không có điểm dừng và các thành thị lớn trên thế giới đều chìm trong băng tuyết. Khi sống trong thời tiết khắc nghiệt này những người ít ỏi còn sống sót quyết định ở lại đây dựng trại sống tạm chờ tình hình ổn định hơn sẽ tiếp tục hành trình đi tìm cơ hội sống của mình.

Frostpunk là sản phẩm mới ra mắt của 11 bit studios – cha đẻ game This War of Mine. Không đơn thuần là trò chơi sinh tồn của 1 cá nhân như Minecraft hay nhiều game sandbox khác, trong Frostpunk, bạn phải tìm cách duy trì sự tồn tại và phát triển của cả 1 xã hội trước nguy cơ diệt vong. Trong thế giới hoàn toàn bị cô lập, còn người đã phát triển công nghệ động cơ hơi nước để chống lại mùa đông lạnh giá. Trong vai người đứng đầu, bạn phải quan tâm tới cả 2 yếu tố – con người và cơ sở hạ tầng.

Kỹ năng đối phó với thử thách chính là nền tảng để bạn duy trì sự sống của toàn xã hội. Tối ưu hóa và quản lý tài nguyên luôn xung đột với sự đồng cảm và những quyết định sáng suốt. Nhiệm vụ quản lý thành phố và xã hội chiếm phần lớn thời gian của bạn, nhưng hãy dành sự quan tâm của bạn cho cuộc phiêu lưu khám phá thế giới xung quanh. Trải nghiệm này giúp bạn hiểu hơn về lịch sử cũng như tình thế hiện tại.

Lối chơi của Frostpunk vận hành như hầu hết các tựa game cùng thể loại xây dựng – sinh tồn. Bạn có thể thu thập tài nguyên thô trên mặt đất, xây dựng công trình thô sơ, phát triển lên công trình cao cấp và sống phè phỡn trên đống gia tài thịnh vượng của mình

Ngoài game sinh tồn Frostpunk còn game ark cũng được đánh giá vào hàng khủng trong cuộc chiến với khủng long. Giúp Game thủ có nhiều lựa chọn khi chơi game.