Ý nghĩa logo các đội bóng Bundesliga nổi tiếng trên thế giới

Bundesliga là giải đấu quy tụ nhiều CLB bóng đá lớn như Borussia Dortmund, Bayern Munich… , cùng tin thể thao tìm hiểu ý nghĩa logo các đội bóng Bundesliga nổi tiếng nhất nhé.

Ý nghĩa logo các đội bóng Bundesliga

Logo CLB Leverkusen

Leverkusen có tên đầy đủ là Bayer 04 Leverkusen Fußball GmbH được thành lập vào ngày 1 tháng 7 năm 1904 và có sân nhà là Bay Arena. Tính đến thời điểm hiện tại, Leverkusen không có nhiều danh hiệu nổi bật, nhưng clb này nổi tiếng là đối thủ khó nuốt của đội bóng kể trên.

Leverkusen cũng có cho mình một logo mang rất đậm phong cách mạnh mẽ của độ bóng, với 2 con sư tử hai bên. Ở phía dưới là tên câu lạc bộ, tâm điểm logo là sự sáng tạo với 2 dòng chữ Bayer ngang dọc và trên cùng là năm thành lập đội bóng.

Trong các trận đấu của Leverkusen chắc bạn bạn không ít lần nghe thấy đá luân lưu. Vậy đá luân lưu là gì? Cùng đi tìm hiểu nhé.

Ý nghĩa logo các đội bóng Bundesliga nổi tiếng trên thế giới

Logo CLB Borussia Dortmund

Giống như biểu tượng Manchester United, logo của Borussia Dortmund rất đơn giản với 2 màu vàng đen nằm gọn trong một vòng tròn. 3 chữ cái B,V,B chính là tên một loại bia của hãng  Borussia Brewery, cảm hứng này được lấy là do những người thành lập Borussia Dortmund đang ở trong một quán rượu, và bia của Borussia Brewery rất nổi tiếng mà có ở khắp mọi nơi. Còn số 09 tức là năm thành lập đội bóng.

Chữ BVB 09 màu đen nổi bật trên nền màu vàng tươi rực rỡ, theo họ nó tượng trưng cho sự vui vẻ và hạnh phúc.

Logo của Hùm Xám Bayern Munich

Nói đến biểu tượng của clb, tính đến nay FC Bayern Munich đã qua 11 lần thay đổi logo. Biểu tượng hiện tại của đội bóng được thiết kế vào năm 2017 bởi nhà thiết kế đồ họa Daniel Nyari.

Daniel Nyari đã sử dụng ba màu nổi bật là xanh dương, trắng và đỏ làm màu chủ đạo cho chiếc logo của Hùm Xám và vẫn giữ nguyên những chiếc hình thoi cũ, vì đây chính là cờ của xứ Bavaria. Anh cho rằng, những màu sắc này đã được thay đổi và có phẩn rực rỡ hơn những logo cũ. Lý do là để củng cố thương hiệu của đội bóng do cuộc cạnh tranh toàn cầu của bóng đá.