10 trò chơi PS4 hiện đại được coi là “thế hệ cuối cùng”

Trò chơi PS4 chỉ mới được coi là hệ thống thế hệ cuối cùng vào thời điểm này, nhưng một số trò chơi lớn nhất của nó rất giống “thế hệ cuối cùng” rồi thoitiet.wap.vn

Bây giờ đã đủ lâu để chính thức gọi PlayStation 5 là một hệ thống “thế hệ hiện tại”, các so sánh có thể bắt đầu được thực hiện giữa các trò chơi PS5 và PS4. Thực tế là thế hệ trước kéo dài khoảng tám năm có nghĩa là việc các trò chơi được phát hành gần đầu thế hệ này bắt đầu có tuổi đời, với một số trò chơi được chú ý nhiều hơn về tuổi thọ của chúng hơn những trò chơi khác. Tham khảo game sinh tồn trên đảo hoang pc 

Tuy nhiên, một số trò chơi có thể bị lỗi thời ngay cả sau một vài năm. Nếu một trò chơi có tuổi đời kém, điều đó không nhất thiết có nghĩa là đó là một trò chơi tồi, chỉ là công nghệ hoặc một số khía cạnh của thiết kế trò chơi đã tiến bộ đáng kể giữa thời điểm phát hành và bây giờ.

10. Killzone Shadow Fall Có Thể Vẫn Đẹp Nhưng Câu Chuyện Của Nó Đã Thuộc Về Quá Khứ

Về mặt đồ họa, Killzone Shadow Fall vẫn giữ vững vị trí. Đó là một trò chơi đẹp mắt với hướng nghệ thuật tuyệt vời. Nhưng đồ họa không phải là cách duy nhất để một trò chơi có thể già đi, và bên cạnh đó, không ai muốn chỉ nhìn xung quanh một trò chơi suốt thời gian.

Câu chuyện là đường biên giới khó hiểu và đầy lỗ hổng trong cốt truyện; AI không đủ năng lực và ảnh hưởng đến việc chụp ảnh; và có vô số sự lựa chọn thiết kế độc lạ. Trò chơi không được đón nhận một cách chính xác khi nó được phát hành vào năm 2013, nhưng trong những năm kể từ khi những bất cập của trò chơi ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn.

9. Sự Phát Triển Lâu Dài Của Người Giám Hộ Cuối Cùng Đảm Bảo Rằng Nó Sẽ Cảm Thấy Vào Ngày Đầu Tiên

Không có gì ngạc nhiên khi một trò chơi đã được phát triển trong chín năm đã cảm thấy hơi lỗi thời khi phát hành. Nó được cho là đã lỗi thời khi được phát hành vào năm 2016. Tại thời điểm viết bài này, nó mới được 5 năm tuổi, nhưng bên cạnh việc có vẻ cũ hơn so với thực tế, The Last Guardian còn có một số vấn đề; trong số đó có vấn đề về tốc độ khung hình và điều khiển máy ảnh kém.

Mặc dù tràn đầy sức hút và bầu không khí của các trò chơi trước đây của nhà phát triển— Ico và Shadow of the Colossus –  The Last Guardian đã bị kìm hãm bởi quá trình phát triển lâu dài khiến nó già đi nhanh hơn mức đáng lẽ phải có. Có thể bạn chưa biết game thẻ tướng hay nhất cho  bạn tham khảo.

8. Hiệu Ứng Hàng Loạt: Andromeda Trở Nên Tồi Tệ Hơn Khi Thời Gian Tiến Bộ

Hiệu ứng hàng loạt: Andromeda gặp rất nhiều vấn đề, trong số đó có vấn đề bị đóng băng, tốc độ khung hình giảm nghiêm trọng và trục trặc chẳng hạn như các NPC sao chép hoặc trôi nổi ở một số vị trí kỳ lạ. Đồ họa của nó rất tầm thường và các hình ảnh động trên khuôn mặt kỳ lạ đến mức không có bản vá nào có thể sửa được chúng.

Là nạn nhân của sự thành công của loạt phim, điều đó ngày càng trở nên rõ ràng khi thời gian trôi qua rằng Andromeda là một bước lùi lớn đối với nhượng quyền thương mại. Trong một thời gian, đó là cách duy nhất để chơi  Mass Effect trên một nền tảng mới hơn PS3 và điều đó khiến một số người tỏ ra tử tế hơn với các vấn đề của nó, nhưng việc phát hành  Phiên bản huyền thoại  của bộ ba phim gốc chỉ càng củng cố thêm  sự không liên quan của Andromeda .

7. DayZ Là Một Cảng Của Một Trò Chơi Được Phát Hành Lần Đầu Vào Năm 2013 Và Nó Cho Thấy

Một phiên bản của trò chơi bắt đầu dưới dạng bản mod cho trò chơi PC  ARMA 2 vào năm 2012— mặc dù phiên bản cuối cùng của nó đã không được phát hành cho đến năm 2018 sau khoảng thời gian 5 năm khi trò chơi ở phiên bản Alpha—  DayZ dành cho PS4 vẫn chưa phát triển tốt.

Nó trông và chơi giống như một trò chơi được tạo ra vào đầu những năm 2010, các nhà phát triển đã làm ở mức tối thiểu nhất, hoặc có vẻ như, để đưa nó lên với những gì cho đến gần đây cho thế hệ hiện tại. Kết cấu quá tệ, tốc độ khung hình tăng thường xuyên và chỉ riêng hoạt ảnh đang chạy đã khiến DayZ trở nên lỗi thời. Có lẽ phiên bản PS4 cũng nên có khoảng thời gian 5 năm Alpha dành riêng cho nó.

6. Cho Đến Khi Bình Minh Là Một Cú Ném Trở Lại Lịch Sự Trong Thời Gian Của Những Cú Ném Trở Lại Lịch Sự

Trò chơi kinh dị tương tác này chủ ý chứa đầy những lời sáo rỗng: Thanh thiếu niên trong rừng, một cabin, những kẻ tâm thần, v.v. Mặc dù vậy, đã có thời gian và địa điểm để bày tỏ lòng kính trọng đối với phim kinh dị hạng B, và có vẻ như thời gian đã trôi qua ít nhất là bây giờ.

Một trò chơi theo hướng lựa chọn theo phong cách của Heavy Rain và Beyond: Two Souls , trong khi nó có vẻ mới mẻ vào thời điểm đó  Until Dawn bây giờ có vẻ giống như những bộ phim kinh dị hạng B của 30 năm trước. Đó là rủi ro khi cố gắng nắm bắt một xu hướng rất cụ thể từ một thời đại rất cụ thể – tất cả nhưng đảm bảo rằng trò chơi sẽ rất nhanh chóng cảm thấy lỗi thời một khi xu hướng đã chết, và xu hướng luôn xảy ra.

5. Cơ Học Của Mad Max Không Có Chân Để Già Đi

Có vài điều trong Mad Max mà game thủ chưa từng thấy trước đây. Các cơ chế đặt câu hỏi như nhiệm vụ phụ lặp đi lặp lại, thiết lập trại chung và các trận chiến đấu với lũ miniboss có thể đánh bại cùng một kẻ thù nhiều lần trong suốt trò chơi.

Lambasted là nhạt nhẽo và nhàm chán đối với một số người nhưng lại được những người khác ca ngợi về đồ họa và đặc điểm của nó, càng ngày càng khó để mặt tích cực hơn mặt tiêu cực khi công nghệ tiến bộ.

4. Tự Lập Ngày Tháng Bằng Cách Bắt Chước Các Trò Chơi Từ 20 Năm Trước

Một phong cách nghệ thuật sang trọng, các NPC chung chung, các nhân vật khuôn mẫu phun ra những lời nói một cách sến súa—  Knack không phải là một cái nhìn đẹp vào năm 2021. Nó được dự định là để trả đũa các loại trò chơi từ 20 năm trước, đơn giản nhưng đầy thử thách, đó là lý do tại sao Knack sẽ không còn tồn tại trong thời đại PS3, hay thậm chí là PS2.

Knack bây giờ có giao diện của một trò chơi di động, và thậm chí sau đó là một trò chơi có niên đại. Bên cạnh đó, những gì nó đã cố gắng làm có kể từ khi được chịu thua kém bởi khác ’90s, tốt hơn 3D platformer throwbacks như  Yooka-Laylee,  các  Spryo nhen nhóm trở lại Trilogy , và  Super Mario 3D All-Stars bộ sưu tập.

3. Thời Gian Đã Thay Đổi Kể Từ Khi The Witcher 3: Wild Hunt

Trong khi The Witcher 3: Wild Hunt  được đánh giá cao về đồ họa của nó vào thời điểm đó, ai đó chọn trò chơi lần đầu tiên vào năm 2021 đã chơi Red Dead Redemption 2  sẽ được tha thứ vì không ấn tượng với chúng.

Geralt, nhân vật chính của The Witcher 3 , với giọng nói sỏi đá và không khí bí ẩn, có vẻ sáo rỗng theo tiêu chuẩn ngày nay, đặc biệt là kể từ khi các trò chơi như Horizon: Zero Dawn và nhân vật chính của nó, Aloy, đã mang đến một luồng gió mới rất cần thiết cho sử thi. , trò chơi AAA thế giới mở. Tại thời điểm này, bất kỳ ai chưa chơi  Wild Hunt  có lẽ chỉ nên chờ đợi trò chơi Witcher tiếp theo  .

2. Uncharted 4: A Thief’s End Đã Có Vẻ Cũ Như Những Người Tiền Nhiệm Của Nó

2. Uncharted 4: A Thief's End Đã Có Vẻ Cũ Như Những Người Tiền Nhiệm Của Nó

Về mặt đồ họa, A Thief’s End  vẫn giữ vững vị trí, ngoại trừ một số vùng nước trông có vẻ sần sùi, nhưng  Uncharted 4 có niên đại là gì, thực tế là nó là mục thứ tư trong thời điểm phát hành nhượng quyền thương mại cách đây gần một thập kỷ. cũ .

Mặc dù cải tiến về đồ họa, trò chơi cốt lõi không khác nhiều so với ba phần trước. Các trò chơi từ đó trở nên đa dạng hơn, ít ngô nghê hơn và có nhiều lối chơi đa dạng và thú vị hơn. Uncharted  rõ ràng được lấy cảm hứng từ  Tomb Raider , và thật không may, điều đó dường như cũng mở rộng đến xu hướng của người chơi sau này là cố gắng ép quá nhiều trò chơi ra khỏi một công cụ cũ và cơ chế chơi.

1. Fallout 4 Không Đủ Để Đưa Bản Thân Lên Các Tiêu Chuẩn Hiện Đại

Fallout 4 không thể thoát khỏi bảng màu xấu xí của nó khi nó được phát hành, và nó trông thậm chí còn tệ hơn khi được xem lại sáu năm sau đó. Và chuyển động của các nhân vật rất chậm và tốn công sức, đặc biệt là khi mặc áo giáp sức mạnh.

Có rất nhiều kỳ vọng vào Fallout 4 , và mặc dù nó vẫn là một trò chơi thú vị vào năm 2021, nhưng nó đã không vượt quá những gì mà Fallout 3 đã làm, và nó bắt đầu cho thấy tuổi của nó; đặc biệt là kể từ khi phát hành  The Outer Worlds , với hình ảnh tươi sáng hơn và nhìn chung hấp dẫn hơn, văn bản tốt hơn và cơ chế chơi hiện đại hơn cho thấy cách phù hợp để thực hiện một trò chơi mới theo ” phong cách Fallout ” nhưng vẫn tạo cảm giác mới mẻ.